Bật mí khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất năm 2024
TikTok hiện đang là “mảnh đất” màu mỡ của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Ngoài việc làm video với content hay, chất lượng hình ảnh tốt thì việc chọn khung giờ đăng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc tiếp cận người xem. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng, thu hút nhiều người xem.
Khung giờ đăng TikTok là gì?
Khung giờ đăng TikTok là khoảng thời gian có lượng người truy cập ứng dụng nhiều nhất trong ngày. Thời điểm này các video được đăng tải dễ được tiếp cận với nhiều người xem.
Tuy nhiên, mỗi video được đăng tải sẽ được tiếp cận đến từng tệp người xem khác nhau nên khung giờ “vàng” để đăng TikTok cho từng kênh cũng khác nhau. Vì thế không có một khung giờ cố định nào để đăng TikTok.
Hiệu quả của việc áp dụng khung giờ đăng TikTok
Áp dụng khung giờ đăng TikTok giúp video của bạn được phân phối đến nhiều người, thúc đẩy tương tác và lượng người theo dõi một cách hiệu quả. Nhờ vậy, video của bạn sẽ dễ dàng được TikTok đề xuất và lên top thịnh hành.
Áp dụng khung giờ đăng TikTok đem lại hiệu quả giúp video lên xu hướng
Tổng hợp khung giờ đăng TikTok hút view, tăng follow
[Gợi ý] khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất năm 2024
Theo nghiên cứu mới nhất, một ngày có 4 khung giờ đăng TikTok giúp video có khả năng tiếp cận đến nhiều người. Thời gian cụ thể như sau:
Buổi sáng: Từ 6 giờ - 9 giờ
Đây là khoảng thời gian người dùng vừa bắt đầu ngày mới, họ có thể truy cập TikTok để cập nhật thông tin hay xem các video giải trí. Vì vậy đây là khung giờ đăng giúp video của bạn lên xu hướng.
Buổi trưa: Từ 11h30 - 13h30
Đây là thời gian nghỉ của hầu hết những người đi làm, đi học. Họ sẽ tận dụng thời gian này để giải trí, lượng truy cập TikTok sẽ tăng vì thế đây là một trong những khung giờ đăng video dễ lên xu hướng, thu hút nhiều người xem.
Buổi tối: Từ 19h-20h
Là khoảng thời gian người dùng kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi vì vậy họ sẽ có xu hướng xem video để thư giãn, giải trí. Đăng video trong khung giờ này cũng giúp video của bạn viral.
Buổi đêm: Từ 22h đến 0h
Đây là thời điểm hoạt động mạnh mẽ của giới trẻ. Họ có xu hướng truy cập các nền tảng mạng xã hội nhiều vì thế đây cũng là khung giờ đăng giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng.
Ngoài ra dưới đây là một số khung giờ “vàng” được Influencer Marketing Hub gợi ý để đăng TikTok.
Khung giờ “vàng” đăng TikTok theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub
Các khung giờ này không hẳn đúng với tất cả các kênh, khung giờ đăng hiệu quả còn phụ thuộc vào tệp người theo dõi của từng kênh. Vì vậy, việc đăng video thường xuyên sẽ giúp bạn phân tích dữ liệu kênh và đánh giá được khoảng thời gian đăng bài hiệu quả nhất.
Cách phân tích khung giờ đăng cho từng kênh TikTok
Sử dụng công cụ dành cho nhà sáng tạo để phân tích kênh
Công cụ dành cho nhà sáng tạo được TikTok cung cấp giúp theo dõi và phân tích các thông tin như lượng người truy cập, đối tượng người xem, lượng view, thời gian xem trung bình,... Để sử dụng công cụ này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng TikTok, nhấn vào tab “Hồ sơ” bên dưới góc phải màn hình. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch bên trên góc phải rồi chọn “Công cụ dành cho nhà sáng tạo”.
Truy cập phần “Hồ sơ” sau đó nhấn vào dấu 3 gạch phía trên góc phải màn hình
Bước 2: Tại đây, phần “Phân tích” sẽ hiện ở đầu giao diện, chọn “xem tất cả” để xem thông tin kênh của bạn bao gồm phần tổng quát, nội dung, followers,live,...
Truy cập phần “Phân tích” và nhấn “Xem tất cả” để xem các dữ liệu của kênh
Dựa vào phần tổng quát, bạn có thể xem các số liệu chính như lượt xem bài đăng, lượt thích, lượt bình luận,...Từ đó, bạn có thể hiểu về sở thích, xu hướng xem của tệp người theo dõi kênh.
Bước 3: Để biết chi tiết hơn về khung giờ xem của tệp người theo dõi kênh, bạn truy cập phần “Followers” . Tại đây sẽ cho bạn biết các thông tin chuyên sâu của người theo dõi như giới tính, độ tuổi, quốc gia và thời gian hoạt động nhiều nhất. Từ đó bạn có thể rút ra khung giờ đăng TikTok riêng cho kênh của bạn.
Truy cập phần “Followers” để biết người xem kênh thường hoạt động vào khung giờ nào.
Tham khảo khung giờ đăng của các kênh đối thủ
Ngoài việc tự tìm khung giờ đăng TikTok cho kênh của bạn, bạn có thể tham khảo thêm khung giờ đăng video của các kênh đối thủ để biết tệp người quan tâm đến nội dung bạn sản xuất thường xem video vào khung giờ nào.Từ đó có thể áp dụng thêm vào kênh của mình để video của bạn tiếp cận đúng tệp người xem, giúp video dễ viral.
So sánh thời điểm đăng video trong kênh
Bạn có thể thử áp dụng nhiều khung giờ đăng video trong kênh của bạn, sau đó phân tích xem đăng vào khung giờ nào lượt view cao nhất và rút ra khung giờ đăng video hiệu quả nhất cho kênh của bạn.
Lưu ý về khung giờ đăng TikTok
Để việc đăng video lên TikTok đạt hiệu quả cao, tránh flop, bạn cần lưu ý những điều sau:
-
Không đăng quá nhiều video trong một khung giờ. Điều này vừa giúp người xem không bị nhàm chán vừa tránh việc bị TikTok “bóp” tương tác;
-
Đăng video quá ít cũng là một trong những nguyên nhân video của bạn khó lên xu hướng. Vì vậy bạn nên đăng tối thiểu 1 ngày 1 video hoặc 1 tuần 3 video để gia tăng lượng tương tác, thu hút nhiều followers;
-
Tìm hiểu chi tiết các chính sách của TikTok để kênh của bạn không bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, tránh việc bị xóa video, bị hạn chế tương tác hay khóa kênh;
-
Xây dựng kênh với những nội dung chất lượng, ấn tượng để phù hợp với tệp người xem của kênh.
Việc xác định khung giờ đăng video là điều cần thiết trong quá trình xây kênh TikTok để giúp kênh của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu, thu hút nhiều người theo dõi. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn về khung giờ đăng TikTok để quá trình xây kênh của bạn đạt hiệu quả nhất.