Key hook là gì? Bí quyết tạo key hook thu hút khách hàng

Với những người mới bước vào trong ngành truyền thông, một trong những thuật ngữ đầu tiên họ cần biết đó chính là “Key hook là gì?”. Sau đây là những điều bạn cần biết khi tìm hiểu về key hook. 

Key hook là gì? 

Key hook là một hình ảnh hoặc là một câu nói được sử dụng để thu hút khách hàng. Key hook đóng vai trò như một chiếc móc câu, “câu” sự chú ý của khách hàng và khiến cho họ nhớ đến sản phẩm của bạn.

Key hook là gì?

Key hook là gì?

Trong một chiến dịch quảng bá sản phẩm, những người trong phòng ban marketing phải biết key hook là gì, bởi đây là bước đệm quan trọng để tạo ấn tượng mạnh với khách hàng. Những giá trị cốt lõi mà nhãn hàng muốn truyền tải đến người mua hàng sẽ được thể hiện rõ ràng qua key hook. 

Bật mí yếu tố tạo ra key hook hiệu quả

Hiểu rõ tệp khách hàng

Để key hook phát huy được hết vai trò, trước hết chúng ta phải biết khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng đang nhắm tới. Một số thông tin về khách hàng mà người sáng tạo key hook cần nên biết như là sự quan tâm của họ, xu hướng mua hàng và một số thông tin cơ bản để phân tích khách hàng chính xác nhất.

Key hook phát huy hết công dụng của nó là khi key hook có thể  gây ấn tượng với khách hàng nhiều nhất. Việc truyền đạt thông tin thông qua key hook đúng với mong đợi của khách hàng sẽ khơi dậy sự hứng thú của họ nhiều hơn.

Key hook tạo ra sự bí ẩn

Khách hàng sẽ có những phản hồi tích cực khi hình ảnh và thông điệp được thiết kế phù hợp với sản phẩm. Phải thiết kế hình ảnh với màu sắc đặc biệt, gợi nhớ đến sản phẩm hoặc là thương hiệu để khách hàng nhớ đến lâu hơn. Ngoài ra, nội dung của key hook nên được trình bày ngắn gọn và dễ hiểu. 

Tạo cảm giác không thể bỏ lỡ

Khách hàng có thể sẽ không biết key hook là gì nhưng họ sẽ bị thu hút bởi sự hiếm coi của chiến dịch như giảm giá hoặc bán sản phẩm giới hạn. Chính vì vậy, hãy tạo cho khách hàng cảm giác khan hiếm trong thông điệp của bạn. Khi đó, key hook sẽ thôi thúc khách mua hàng.

Có sự riêng biệt so với thị trường

Một thông điệp sáng tạo mà không trùng lặp với những nhãn hàng khác sẽ tạo nên điểm đặc biệt trong key hook của bạn. Điểm khác biệt này có thể ở trong việc sử dụng hình ảnh minh hoạ thông minh hay là việc phối màu phá cách những vẫn giữ được giá trị cốt lõi của nhãn hàng.

Phân tích đối thủ cạnh tranh kỹ càng

Phân tích đối thủ cạnh tranh kỹ càng

Đưa lời hứa hẹn

Key hook nên chứa những thông tin hấp dẫn về công năng của sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Việc đem đến một câu hứa hẹn trong key hook sẽ tăng tính tò mò với sản phẩm, kích thích khách tìm hiểu thêm thông tin.

Quy trình thử nghiệm và sửa đổi

Tạo ra một key hook là cả một quá trình dài. Để có được một key hook ấn tượng, chúng ta cần phải chạy thử dự án một cách kỹ lưỡng. Sau đó, phân tích kết quả và sửa đổi thì mới có được một key hook hoàn chỉnh, phù hợp nhất. 

Cách tạo ra key hook lý tưởng

Sau khi đã hiểu key hook là gì, chúng ta sẽ đi vào những giai đoạn để tạo ra key hook.

Tìm hiểu đối tượng

Như thông tin phía trên, việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp key hook hoạt động hiệu quả hơn. Đây cũng chính là bước đầu tiên mà chúng ta cần làm để tạo ra key hook tốt nhất và tránh sai sót về sau.

Vạch rõ mục tiêu của key hook

Là một người marketer, chúng ta phải biết được mục đích của việc tạo ra key hook.  Key hook sẽ được sử dụng với mục tiêu khác nhau trong giai đoạn chiến dịch khác nhau như để quảng bá sản phẩm hay để nâng cao độ nhận diện của thương hiệu. Việc xác định mục tiêu sẽ giúp cho chúng ta tạo key hook rõ ràng hơn.

Tìm hiểu thị trường 

Thông qua việc phân tích chiến thuật của đối thủ trong thị trường, chúng ta có thể tìm ra những yếu tố khiến cho key hook của mình đặc biệt hơn. Bên cạnh đó, tìm hiểu thị trường còn giúp cho marketer đưa ra phán đoán về thời gian ra mắt cho key hook.

Nghiên cứu thông tin để phát triển sản phẩm tốt hơn

Nghiên cứu thông tin để phát triển sản phẩm tốt hơn

Sử dụng hình ảnh phù hợp 

Hình ảnh đóng vai trò chủ chốt khi tạo ra key hook. Sau khi đã hiểu về thị trường, khách hàng và mục tiêu mà key hook muốn nhắm tới, việc chọn hình ảnh sẽ đơn giản hơn. Nên chọn hình ảnh mang tính đặc trưng của thương hiệu nhưng vẫn có sự sáng tạo và phá cách để thu hút khách hàng.

Chọn thời điểm tốt để ra mắt

Cuối cùng, thời điểm được chọn để bắt đầu chiến dịch quảng bá bằng key hook phải được chọn lựa kỹ càng. Chọn thời gian phù hợp, tránh sự cạnh tranh với những nhãn hàng có sản phẩm tương tự hoặc là những thương hiệu lớn trên thị trường vì rất dễ bị lu mờ.

Một số key hook ấn tượng

Sau khi đã tìm hiểu key hook là gì, hãy đến với những nhãn hàng đã tạo ra được key hook ấn tượng trên thế giới.

Nike

"JUST DO IT" là key hook đã tạo được tiếng vang lớn cho Nike trong việc xây dựng thương hiệu. Key hook được tạo ra bởi hình ảnh cô đọng, dễ hiểu nhưng vẫn tràn đầy tinh thần khỏe khoắn của những đôi giày chạy bộ.

Key hook ấn tượng của Nike

Key hook ấn tượng của Nike

Apple

Apple cũng là một trong những thương hiệu đã khiến cho người làm marketer biết key hook là gì vì sự thành công của key hook “Think Different”. Apple luôn hướng tới sự đơn giản nhưng lại khác biệt trong sản phẩm của họ. 

Key hook độc đáo của Apple

Key hook độc đáo của Apple

Coca Cola

“Open Happiness" là một key hook đầy thông minh của Coca Cola. Key hook này đã khiến cho khách hàng nhớ đến Coca Cola đầu tiên khi muốn lựa chọn thức uống cho những cuộc vui. Thông điệp chính xác và hình ảnh minh hoạ phù hợp là yếu tố tạo nên sự thành công của key hook này.

L’Oréal

Phái nữ đã không còn xa lạ với key hook của L’Oréal. “You're worth it" chính là key hook đầy ý nghĩa của L’Oréal khi quảng bá sản phẩm của họ. Key hook này có khả năng kết nối và nâng tầm giá trị của những người phụ nữ. Vì vậy, “You're worth it" đã góp một phần vào sự thành công của L’Oréal.

Key hook truyền cảm hứng của L’Oréal

Key hook truyền cảm hứng của L’Oréal

Kết luận

Bài viết trên đã đưa ra câu trả lời cho “Key hook là gì?” và cách để tạo ra một key hook hiệu quả. Key hook chính là “móc câu" thu hút người tiêu dùng trong chiến dịch marketing. Việc tạo ra key hook lý tưởng sẽ giúp tạo dựng nên một hình ảnh không thể quên cho sản phẩm của mình.

Bài viết cùng danh mục