Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook từ A- Z cho người mới bắt đầu
Chạy quảng cáo Facebook được coi là sự lựa chọn hàng đầu khi bắt đầu kinh doanh online, giúp quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng có nhu cầu. Từ đó doanh thu được tăng lên đáng kể. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook thế nào cho hiệu quả chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết ở dưới đây.
Hướng dẫn cách chạy Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu
Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào?
Việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là điều xa lạ với người bán hàng online nữa. Chỉ cần một thẻ visa thanh toán quốc tế và một tài khoản Facebook là bạn có thể tự chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn làm tốt vừa có thể tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo Facebook, ừa có thể biết được khách hàng mục tiêu giúp quảng cáo trên Facebook được hiệu quả hơn.Vậy cách quảng cáo trên Facebook như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng xem 6 bước chạy quảng cáo Facebook dưới đây.
Tạo chiến dịch quảng cáo
Việc đầu tiên bạn cần làm tạo một chiến dịch quảng cáo bằng cách bấm vào nút Quảng cáo bài viết mà bạn đang muốn quảng cáo, hoặc truy cập vào đường link Trang quảng cáo Facebook sau đó bấm tạo quảng cáo.
Bấm vào nút quảng cáo ngay ở bài viết bạn muốn quảng cáo trên Facebook
Chọn mục tiêu tiếp thị
Tiếp theo sau khi bấm vào tạo quảng cáo bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các mục tiêu tiếp thị cho bài viết mà bạn đang muốn quảng cáo như: tăng lượt tin nhắn, tăng khách hàng truy cập website, tăng lượt thích trang, tăng khách hàng tiềm năng… Bạn có thể lựa chọn mục tiêu tùy vào nhu cầu quảng cáo trên Facebook của bạn.
Bạn cần chọn mục tiêu phù hợp với nhu cầu quảng cáo của mình
Thiết lập tài khoản
Ở bước này, bạn bấm chọn mục thiết lập tài khoản quảng cáo. Bạn cần phải thiết lập 3 mục sau cho tài khoản: quốc gia, loại tiền và múi giờ sau đó chọn bấm tiếp tục để sang bước tiếp theo.
Bạn cần phải thiết lập tài khoản trước khi chạy quảng cáo Facebook
Xác định đối tượng mục tiêu
Đến đây, bạn cần xác định rõ đối tượng mà mình muốn hướng đến và cài đặt mục tiêu cho các đối tượng đó. Đối tượng mục tiêu bạn cần phải cài đặt bao gồm các tiêu chí sau: quy mô, độ tuổi, vị trí…
Bạn cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo để đem lại hiệu quả cao hơn
Lựa chọn vị trí quảng cáo
Có 2 vị trí bạn có thể lựa chọn cho bài viết quảng cáo Facebook sau đây:
-
Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ mặc định cho bài viết của bạn được hiển thị đúng nơi với nhóm mục tiêu được nhìn thấy dễ nhất và nhiều nhất.
-
Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn có thể chỉnh sửa thiết lập chỉnh sửa vị trí quảng cáo nếu muốn hoặc tắt các vị trí ít hiệu quả để tiết kiệm chi phí quảng cáo cho chiến dịch.
Bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo mà bạn muốn hiển thị
Thiết lập ngân sách quảng cáo
Có 2 loại ngân sách quảng cáo Facebook mà bạn cần phải lưu ý sau đây:
-
Ngân sách hàng ngày: Facebook sẽ cho phân phối quảng cáo dựa theo mức chi phí quảng cáo bạn đã cài đặt trước đó mỗi ngày. Chi phí quảng cáo cho mỗi ngày sẽ không giống nhau, nhưng vẫn đảm bảo đúng mức phí trước đó bạn đã đặt ra.
-
Ngân sách trọn đời: Bạn cần đặt mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch và có thể tùy chỉnh thời gian và lên lịch chạy theo ý muốn.
Tùy theo mục đích quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn ngân sách cho phù hợp
Xem trước giao diện chạy quảng cáo Facebook
Ở bước này bạn cần chọn Fange đang quản lý và bài viết muốn chạy quảng cáo. Tiếp theo, bấm vào mục xem trước quảng cáo để xem lại bài viết quảng cáo trên giao diện điện thoại hoặc máy tính và các thao tác thanh toán đã hoàn tất.
Bạn cần xem trước quảng cáo để có thể chỉnh sửa nếu có sai sót
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Một số mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới chạy lần đầu:
Tối ưu bài viết có nhiều tương tác
Với các bài viết đã có sẵn trên Fanpage khi chạy quảng cáo bài đăng đã có lượng tương tác bao giờ cũng hiệu quả và rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết quảng cáo nên để một thời gian trên Fanpage để thu hút lượng tương tác tự nhiên. Sau đó mới tiến hành chạy quảng cáo sẽ giúp giảm chi phí. Vì vậy hãy viết content quảng cáo thật hay để có thể tăng tương tác và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook
Đây là một bước quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook giúp chiến dịch tiết kiệm chi phí và tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Facebook có quy định về khung hình hiển thị tốt nhất cho từng loại ảnh, hãy sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh cho đúng kích thước ảnh trên Facebook.
Bài viết cần có nội dung và hình ảnh để thu hút được khách hàng tiềm năng
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo nhiều người có kinh nghiệm đã chia sẻ.Ví dụ: Với ngân sách 100k/1 ngày, nếu bạn đổ hết 100k cho một bài post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với việc chia nhỏ 100k thành từ 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo hiệu quả bạn nên áp dụng.
Chạy quảng cáo theo giờ “vàng”
Thời gian được coi là giờ “Vàng” để chạy quảng cáo hiệu quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì người dùng thường có thói quen dành thời gian cho gia đình hoặc các hoạt động giải trí hơn là quan tâm đến việc mua hàng.
Kết Luận
Trên đây là những hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giúp bạn tiết kiệm chi phí và có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giúp gia tăng doanh số bán hàng khi mới kinh doanh online.