Key Visual là gì? 5 phút hiểu rõ tất cả về Key Visual
Key visual có lẽ là một thuật ngữ quá quen thuộc với những ai đang làm trong lĩnh vực Marketing hoặc truyền thông. Thế nhưng, có chắc chắn rằng, bạn đang hiểu đúng về thuật ngữ này? Để hiểu đúng và sâu hơn về Key visual, hãy đến với bài viết “Key visual là gì? 5 phút hiểu rõ tất cả về Key visual”.
1. Key visual là gì?
Key visual là hình ảnh đại diện mang tính biểu tượng, được thiết kế để truyền tải thông điệp cốt lõi của một thương hiệu, sản phẩm hoặc chiến dịch.
Key visual được xem là chìa khóa để xây dựng nhận diện thương hiệu, tạo sự khác biệt và cạnh tranh trên thị trường.
Key visual với thông điệp “Với Biti’s Hunter Tết chỉ cần được trở về”
2.2. Tại sao Key visual lại quan trọng?
2.1. Nâng cao nhận diện thương hiệu
Thông qua Key visual riêng biệt, khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ, từ đó giúp phân biệt thương hiệu này với các thương hiệu khác, góp phầphần nâng cao nhận diện thương hiệu.
Khi một thương hiệu có độ nhận diện cao, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến, tin tưởng và lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu đó.
2.2. Khắc họa hình ảnh thương hiệu độc đáo
Key visual phải chứa đựng nét đặc trưng của thương hiệu, giúp tạo nên một ấn tượng sâu sắc và khác biệt trong tâm trí khách hàng. Mỗi hình ảnh không chỉ đơn thuần là một thiết kế đẹp mắt mà còn là một thông điệp sâu sắc, thể hiện cá tính và giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Với một key visual độc đáo, thương hiệu không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn khơi gợi trí tò mò, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ.
2.3. Khơi nguồn xu hướng mới
Key visual là công cụ mạnh mẽ để tạo ra những “trend” mới nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và công chúng, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.
Key visual không chỉ đơn thuần là một hình ảnh đẹp mắt mà còn là một tuyên ngôn về phong cách, một lời mời gọi khám phá những điều mới lạ.
3. Các yếu tố cấu thành một Key visual hiệu quả
3.1. Đảm bảo tính nhất quán
Trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, một Key visual đảm bảo được tính nhất quán là mấu chốt quan trọng để giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của chúng ta. Vì thế, chúng ta phải nhất quán được:
-
Hệ thống nhận diện thương hiệu: Key visual phải phù hợp với logo, màu sắc, font chữ và các yếu tố hình ảnh khác đã được xây dựng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Điều này giúp tạo nên một hình ảnh thương hiệu liền mạch và chuyên nghiệp.
-
Xuyên suốt các kênh truyền thông: Key visual phải được sử dụng một cách nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông, từ website, mạng xã hội đến các ấn phẩm quảng cáo. Điều này giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo ra một ấn tượng sâu đậm và thống nhất cho khách hàng.
-
Về thông điệp: Key visual phải luôn truyền tải một thông điệp nhất quán, phù hợp với mục tiêu và giá trị cốt lõi của thương hiệu.
3.2. Chú trọng yếu tố cảm xúc
Nếu Key visual chỉ đơn thuần gây ấn tượng ban đầu, khách hàng sẽ nhanh chóng quên lãng. Để một hình ảnh thực sự chạm đến trái tim và tâm trí người xem, nó phải có được sự kết nối sâu sắc.
Bằng cách khơi gợi những cung bậc cảm xúc như vui, buồn, hay sự đồng cảm, Key visual sẽ in sâu vào tâm trí khách hàng và tạo nên một mối liên kết bền chặt.
Thông qua cảm xúc, Key visual có thể truyền tải những thông điệp phức tạp một cách dễ hiểu và gần gũi hơn, giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách tinh tế.
3.3. Tối thiểu chữ - tối đa màu sắc
Hình ảnh là linh hồn của Key visual. Một hình ảnh mạnh mẽ, ấn tượng sẽ nói lên tất cả. Vì vậy, việc tối giản chữ viết và tập trung vào hình ảnh là điều cần thiết.
Bằng cách sử dụng màu sắc một cách khéo léo và có chủ đích, chúng ta có thể tạo ra những điểm nhấn visual, khơi gợi cảm xúc và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
Một vài từ ngắn gọn, súc tích chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết để hỗ trợ cho hình ảnh.
Key visual sử dụng màu sắc khéo léo kết hợp với vài chữ ngắn gọn
4. Phân biệt key visual và logo
Đặc điểm |
Key visual |
Logo |
Định nghĩa |
Một hình ảnh hoặc thiết kế đồ họa được sử dụng để truyền tải thông điệp hoặc giá trị cốt lõi của một chiến dịch, sự kiện hoặc sản phẩm cụ thể. |
Một biểu tượng đồ họa, một hình ảnh hoặc chữ cái được thiết kế đặc biệt để đại diện cho một thương hiệu, công ty, tổ chức hoặc sản phẩm |
Mục đích |
Truyền đạt thông điệp cụ thể, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh. |
Xây dựng nhận diện thương hiệu lâu dài, tạo sự khác biệt và dễ nhận biết. |
Thời gian sử dụng |
Thường được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, liên quan đến một chiến dịch hoặc sự kiện cụ thể. |
Được sử dụng lâu dài, xuyên suốt mọi hoạt động của thương hiệu. |
Tính linh hoạt |
Có thể thay đổi tùy theo từng chiến dịch hoặc sự kiện. |
Thường được giữ ổn định và ít thay đổi. |
Mức độ chi tiết. |
Có thể rất chi tiết hoặc đơn giản, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.. |
Thường được thiết kế đơn giản, dễ nhớ và có thể thu nhỏ mà không mất đi tính nhận diện. |
Mối quan hệ với thương hiệu |
Liên quan đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch cụ thể. |
Đại diện cho toàn bộ thương hiệu. |
Ví dụ minh họa về Pepsi
-
Key visual: Chúng ta có thể thấy Key visual của Pepsi để chào hè là hình ảnh Sơn Tùng M-TP mở nắp lon Pepsi, làm tung tóe những giọt nước mát lạnh tạo thành sóng biển xanh tươi. Cùng với slogan "Khui Pepsi, khui hè tột đỉnh", bức ảnh mang đến cảm giác sảng khoái và hứng khởi."
-
Logo: Logo của Pepsi có ba màu: nửa trên là màu đỏ tươi, tượng trưng cho sự năng động và nhiệt huyết. Nửa dưới là màu xanh dương, tạo sự sảng khoái và mát lạnh. Cuối cùng nối liền hai nửa vòng tròn là đường cong trắng, tạo thành một hình dáng uyển chuyển như một nụ cười, mang đến cảm giác tích cực và thân thiện.
5. Các Key visual của các thương hiệu nổi tiếng
Key visual trong chiến dịch Tết 2023 của Coca Cola
Omo và sản phẩm Omo Matic thiên nhiên
Key visual của chiến dịch Grab Mart
Key visual của Heinz trong WORLD CUP
Key visual của Lipton
Qua bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng bạn sẽ nắm rõ hơn về thuật ngữ key visual là gì và các thông tin cần thiết khác, từ đó có thể áp dụng, thực hành vào thực tế công việc của bạn.